Hi FPT là gì?

Hi FPT là ứng dụng dùng để báo hỏng dịch vụ, theo dõi modem cũng như gói cước tai khoản khách hàng đang sử dụng. Được FPT Telecom phát triển, nhằm giúp người dùng dịch vụ internet và truyền hình Fpt. Thông qua ứng dụng Hi FPT, người dùng xem được giá tiền gói cước internet FPT, xem được băng thông internet trong tháng đã sử dụng, có thể tắt bật cũng như đổi mật khẩu wifi và rất nhiều thông tin khác.

Thay vì phải liên tục gọi điện lên tổng đài báo hỏng dịch vụ Internet và truyền hình, đặt lịch sửa chữa… qua tổng đài như trước. Ứng dụng Hi FPT được ra đời với nhiệm vụ làm cầu nối đơn giản, hiệu quả nhất giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ. Chỉ bằng vài cú chạm cảm ứng, khách hàng sẽ được hỗ trợ xử lý sự cố tức thì hoặc tra cứu thông tin dịch vụ một cách đầy đủ và kịp thời.

Hi FPT – Ứng dụng phục vụ khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet và Truyền hình FPT do Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) nghiên cứu và phát triển.

Hi FPT gồm nhiều tính năng cần thiết hỗ trợ khách hàng một cách linh hoạt, nhanh chóng và dễ dàng, như: Dịch vụ báo hỏng; Thanh toán trực tuyến; Tra cứu cước Internet và Truyền hình FPT; Tra cứu lưu lượng; Quản lý thông tin hợp đồng; Tìm kiếm các địa điểm thanh toán cước gần nhất và Lịch phát sóng các chương trình Truyền hình FPT.

Người dùng có thể tải ứng dụng Hi FPT cho hai nền tảng iOS và Android tại đây:

– Link tải Hi FPT dành cho IOS: tại đây
– Link tải Hi FPT dành cho Android: tại đây

Xem các thông tin modem wifi trên Hi FPT

Xem thông tin trên modem bằng Hi FPT, là một hình thức đơn giản hóa việc cấu hình Modem FPT. Theo đó, người dùng có thể xem được các thông tin bên trong modem như:

  • Địa chi IP mạng nhà mình 4 dãy số.
  • Loại modem.
  • Số giờ online.
  • Tốc độ dow/upload.

Sử dụng Hi FPT Gửi Yêu Cầu Hỗ Trợ Kỹ Thuật

Hiện nay, tiêu chí chăm sóc khách hàng được FPT đặt lên hàng đầu. Mục đích cuối cùng là người dùng có được một dịch vụ viễn thông ổn định nhất. Thông thường, mỗi khi gặp lỗi hay sự cố về đường mạng internet nhà mình đăng dùng. Người dùng thường tìm cách liên hệ lên số tổng đài báo hỏng để cho kỹ thuật  đến nhà sửa chữa khắc phục. Tuy nhiên, không phải lúc nào người dùng cũng có thể kết nối được với tổng đài qua phone vì nghẽn mạng, máy hết tiền…Những lúc này, bạn chỉ cần sử dụng ứng dụng Hi FPT để báo hỏng dịch vụ. Thông thường, sau khi báo hỏng thành công trên Hi FPT, khoảng 10 phút sau có nhân viên chăm sóc khách hàng liên hệ gọi lại hỗ trợ.

Các dịch vụ có thể báo hỏng trên Hi FPT

  • Không sử dụng được wifi.
  • Không thể truy cập được internet.
  • Mạng internet chập chờn.
  • Mất tín hiệu kết nối đường truyền.
  • Bảo hành, bảo trì thiết bị.
  • Không dùng được truyền hình FPT
  • Lỗi khác (nhập mo tả lỗi).

Cách báo hỏng mạng trên Hi FPT:

  • Bước 1: đăng nhập vào phần mềm hi fpt bằng số điện thoại chủ hợp đồng.
  • Bước 2: chọn mục hỗ trợ
  • Bước 3: chọn loại hỗ trợ là hỗ trợ kỹ thuật, cước, thủ tục…
  • Bước 4: chọn hoặc nhập nội dung cần hỗ trợ.
  • Bước 5: chọn mục Gửi Yêu Cầu.

Việc còn lại là bạn pha một tách ca phê nhâm nhi, chờ từ 10 đến 15 phút sẽ có nhân viên chắm sóc khách hàng Fpt liên hệ lại để chăm sóc bạn một cách tận tình và chu đáo.

Dùng Hi FPT Tra Cứu Cước Internet và Truyền Hình

Hi FPT cũng là một ứng dụng cho phép người dùng có thể tra cứu được tiền cước mạng internet nhà mình đang dùng. Để xem, người dùng mở ứng dụng lên, sau đó vào phần Cước => Lich sử cước và có thể xem được các thông tin sau:

  • Cước phí tháng hiện tại là bao nhiêu tiền.
  • Số hợp đồng đang sử dụng.
  • Loại dịch vụ và gói dịch vụ.
  • Tình trạng đã thanh toán cước hay chưa.
  • Chi tiết khoản thu + thuế VAT (trước và sau thuế).

Tìm Văn Phòng Giao Dịch FPT Telecom

Tìm kiếm điểm giao dịch là một trong những tính năng rất hay trên Hi fpt. Với tính năng này, người dùng có thể tìm địa chỉ văn phòng giao dịch Fpt telecom nào đang gần nhất với vị trí của khách hàng thông qua định vị Gps và bản đồ Google Maps. Để sử dụng tính năng tìm địa điểm này, người dùng làm các bước như sau:

  • Bước 1: mở ứng dụng lên và đăng nhập bằng số điện thoại chủ hợp đồng.
  • Bước 2: vào mục Liên hệ => Điểm giao dịch

Ngay lập tức, phần mềm sẽ load ra một loatj các địa chỉ văn phòng giao dịch bao gồm cả thông tin địa chỉ bằng văn bản và cả định vị địa chỉ trên bản đồ. Người dùng có thể chọn chỉ đường để Map hướng dẫn tuyến đường đi gần nhất tới điểm giao dịch Fpt.

Dùng Hi FPT Kiểm Tra Lưu Lượng Băng Thông Sử Dụng

Kiểm tra lưu lượng là một tính năng ít được người dùng sử dụng. Tuy nhiên, nó cũng có những lợi ích nhất định. Đặc biệt là những ai muốn biết lưu lượng đã sử dụng từ đầu tháng đến thời điểm hiện tại. Không như người dùng dịch vụ gói Diaup từ những năm 2000, dùng bao nhiêu Mb tính báy nhiêu tiền. Với việc cung cấp gói cước trọn gói giá tiền mỗi tháng cố định, người dùng muốn dùng bao nhiêu thì dùng. Ít khi có ai kiểm lưu lượng làm gì, thế những trong một số trường hợp đặc biệt, người dùng vẫn có thể biết được băng thông đã sử dụng.

Để xem, người dùng đăng nhập phần mềm, sau đó chọn mục Modem => tại đây sẽ hiển thị băng thống khách hàng đã sử dụng đến thời điểm hiện tại.

Tính Năng Quản Lý Thông Tin Hợp Đồng

Đối với khách hàng sử dụng một đường truyền, 1 hợp đồng mạng của Fpt thì không cần quan tâm nhiều, vì những gì hiển thị trong phần mềm này là những thông tin duy nhất trên hợp đồng của mình. Tuy nhiên, với các khách hàng dùng nhiều đường truyền của Fpt, tất cả đều đứng tên một người chủ hợp đồng. Trong trường hợp này ứng dụng Hi Fpt sẽ giúp bạn quản lý được tất cả các hợp đồng đó một cách chính xác 100%.

Tại Menu chính => chọn mục Khách hàng

Tại đây, người dùng chọn vào số hợp đồng cần quan tâm. Sẽ biết được tất cả các thông tin về hợp đồng đó như:

  • Băng thông sử dụng.
  • Cước đên thời điểm hiện tại.
  • Gửi yêu cầu hỗ trợ.
  • Và nhiều tính năng khác.

Thanh Toán Cước Trực Tuyến Trên Hi FPT

Hiện nay, theo chủ trương của chính phủ, dần dần sẽ chuyển sang tiêu dùng không cần đến sử dụng tiền mặt. Các phương thưc theo đó là thẻ tín dụng (Visa), ví điện tử (Zalo Pay, SamSung Pay, AliPay, Ví momo…) Các doanh nghiệp bắt buộc phải có phương thức thanh toán không tiền mặt trên hệ thống dịch vụ của mình. Và chưa bắt buộc nhưng Fpt Telecom đã tiên phong đi trước trong lĩnh vực thanh toán trực tuyến này.

Thanh toán cước trực tuyến là một trong những tính năng rất hay trên Hi Fpt. Theo đó, người dùng có thể thanh toán được một số loại tiền sau:

  • Tiền ký hợp đồng lắp đặt dịch vụ internet và truyền hình.
  • Tiền mua thiết bị như FPT Play Box, modem wifi, đầu Fpt TV..
  • Tiền cước hàng tháng.

Người dùng không cần phải đi ra tận quầy giao dịch để đóng tiền cước, không cần phải chờ thu ngân đến nhà thu cước (mất thêm phí thu tại nhà từ 8.800đ đến 15.800đ/tháng). Thay vào đó, có thể trực tiếp thanh toán qua internet banking, thẻ tín dụng, ví điện tử Momo. Thậm chí người dùng có thể dùng QR Pay để quét mã thanh toán trong nháy mắt nếu ngân hàng hỗ trợ QR Pay.

Với ứng dụng Hi FPT, người dùng chỉ cần vài cú chạm, mọi thủ tục, yêu cầu đều được giải quyết nhanh chóng với cách thức và thông tin luôn được đơn giản hóa cũng như minh bạch.

Nếu gặp khó khăn trong quá trình cài đặt ứng dụng, quý khách vui lòng liên hệ đường dây nóng 1900 6600 để được trợ giúp.

Xem Thêm: Đổi mật khẩu FPT trên Hi FPT