Thời gian gần đây FPT Play box nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng về việc lag, giật hoặc lỗi app. Tuy nhiên không phải tất cả các lỗi đều là do box bị lỗi, vì vậy anh/em chúng ta cần hệ thống lại và biết được tất cả các trục trặc đều đến từ 1 trong 4 nguồn gốc sau :
1 Đường truyền internet.
2 Box lỗi (Phần mềm – Các nội dung truyền hình, VODs, App)
3 Tivi và cổng kết nối đi kèm TV.
4 Box lỗi (Phần cứng)

Vậy làm sao để xác định phản hồi của khách hàng đang thuộc trường hợp nào ?

Mô tả sự cốHướng xử lý
Một số lỗi thường gặp:
Box không lên logo, màn hình đenNguyên nhân: Box lỗi nguồn điện hoặc không nhận tín hiệu HDMI/AV. Quý khách thực hiện kiểm tra:
– Trên Box: Nguồn điện, cục nguồn, nút nguồn trên Box, thay thế cáp HDMI
– Trên Tivi: Cắm chặt cáp HDMI, chuyển cổng HDMI, chọn chính xác chế độ Input
Nếu vẫn không thành công, Quý khách vui lòng mang thiết bị tới chi nhánh FPT Telecom để kiểm tra.
Lỗi kết nối InternetTắt nguồn Box, modem, bộ chia internet, sau đó bật lại. Nếu vẫn báo lỗi, Quý khách sử dụng Laptop để kiểm tra internet/ Wifi/ cáp LAN đang có tín hiệu và truy cập internet được hay không? Nếu không có tín hiệu, Quý khách liên hệ tổng đài hỗ trợ nhà cung cấp internet.
Toàn bộ Truyền hình/ VOD giật đứng hình.Quý khách thử tắt/ mở modem và Box để kiểm tra. Nếu tình trạng không cải thiện, Quý khách thao tác: Tại giao diện chính, Quý khách chọn “Ứng dụng” -> chọn “Speed Test”, sau đó làm theo hướng dẫn.
– Nếu kết quả < 3Mbps -> đường truyền chập chờn, Quý khách liên hệ nhà cung cấp internet để kiểm tra.
– Nếu kết quả > 3Mbps, Quý khách vui lòng mang thiết bị tới chi nhánh FPT Telecom để kiểm tra.
Lỗi cập nhật Firmware, hiện thông báo No_Space.Quý khách vui lòng mang thiết bị tới chi nhánh FPT Telecom để kiểm tra.

Có Thể Bạn Muốn: Xem Chi Tiết Từng Lỗi Trên FPT Play Box và Cách Khắc Phục